Tin tức - Sự kiện

Mái ấm Công đoàn Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi

 17/12/2022  Giới thiệu
Trích từ bài viết "Mái ấm Công đoàn Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi" của cô Nguyễn Thị Xuân Ánh - Phó Chủ tịch CĐCS Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi được đăng trên trang https://congdoan.quangngai.gov.vn ngày 16/12/2022

Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi luôn hoạt động thực hiện chức năng nhiệm vụ bảo vệ quyền, chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn, người lao động, tập trung theo dõi nắm bắt tình hình tư tưởng, diễn biến, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, người lao động, theo sát tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tập trong những năm qua.

Đoàn viên công đoàn là những thầy cô giáo trực tiếp truyền đạt kiến thức cho học sinh. Do vậy mỗi cử chỉ, lời nói hành động và việc làm của các thầy cô đều có tác động không nhỏ đối với học sinh mà còn có tác động đối với quần chúng nhân dân.  Kết quả lao động của mỗi đoàn viên trong công đoàn nhà trường cũng khác với kết quả của người lao động khác; bởi sản phẩm của họ tạo ra không phải là những vật chất cụ thể mà là sản phẩm của trí tuệ và đạo đức con người. Sinh thời Bác Hồ từng nói: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” mà nghề nhà giáo là nghề trồng người, đó là nghề vì lợi ích trăm năm, một nghề cao quý, nhiều bàn tay vàng; nhằm phục vụ cho hoạt động day - học trong nhà trường. Lấy chất lượng đào tạo, hướng vào mục tiêu phát triển của nhà trường. Đồng thời, BCH Công đoàn phải thường xuyên chăm lo cải thiện đời sống của CBVCNLĐ; phải chú ý đến sinh hoạt đời thường của Cán bộ, đoàn viên; Quan tâm đến từng gia đình CBVCNLĐ; tạo điều kiện để CBVCNLĐ giữ được tổ ấm gia đình đó là một điều quan trọng nhất.

Hơn 24 năm giảng dạy trong ngành, cũng là thời gian tôi tham gia công tác công đoàn. Trong cuộc đời của chúng ta, chắc hẳn sẽ luôn xuất hiện những con người đặc biệt. Người đó luôn yêu thương, quan tâm, lo lắng và làm thay đổi rất nhiều về tất cả mọi mặt. Trước đây tôi cứ nghĩ chắc những con người đó chỉ giới hạn ở người thân, gia đình, bạn bè của mình mà thôi. Cho đến khi tôi gặp được các anh chị em giáo viên đồng nghiệp của mình, là nơi mái ấm công đoàn cơ sở trường xây dựng một mái ấm công đoàn hạnh phúc mà tôi mới thấy được ngay cả những người từng xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến cho chúng ta nhiều điều đẹp đẽ, hạnh phúc, kì diệu cho ta và đó là: “Mái ấm công đoàn” cơ sở trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi.

Tôi là Phó chủ tịch công đoàn là một trong những người tham gia các hoạt động của Công đoàn nhà trường với tinh thần trách nhiệm và một người giáo viên gương mẫu, có đạo đức trong sáng, đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, nhiệt huyết, luôn hướng về người lao động. Bằng những việc làm có ý nghĩa, thiết thực như chăm lo đời sống, bảo đảm quyền là lợi ích chính đáng cho người lao động như các chế độ lương, phụ cấp, chế độ bảo hiểm, trang phục, tổ chức động viên, thăm hỏi kịp thời lúc đoàn viên và gia đình có chuyện vui, buồn, động viên, tổ chức các hoạt động nhân các dịp lễ, tết, đến việc bản thân tôi luôn đồng hành với quyền lợi và hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lao động để tham mưu, đề xuất kịp thời cho bộ phận chuyên môn, cho Ban giám hiệu nhà trường quan tâm, giải quyết kịp thời. Chính vì vậy đã góp phần xây dựng tập thể đơn vị, công đoàn ngày càng dân chủ, đoàn kết, xây dựng nề nếp, tinh thần, trách nhiệm làm việc của đội ngũ cán bộ giáo viên luôn hết lòng vì học sinh. Công đoàn cơ sở trường còn tham gia hội thi tìm hiểu nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi, nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam đạt giải nhất.

Trong công tác nữ công đã thực hiện tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ, cán bộ công chức, viên chức tích cực tham gia các phong trào: Kỹ năng xây dựng gia đình văn hóa, kỹ năng nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, phong trào phụ nữ cán bộ công chức, viên chức giỏi việc nước đảm việc nhà, sinh đẻ có kế hoạch, tham gia thực hiện công tác văn hoá nơi cư trú. Bên cạnh đó, công đoàn cơ sở trường đã phát động phong trào thực hiện nếp sống văn hoá nơi làm việc và nơi ở đã có nhiều gia đình chị em phụ nữ đạt gia đình văn hoá, phong trào nữ công được duy trì và phát triển. Ngoài ra công đoàn nhà trường còn phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức nhiều tiết mục văn nghệ, tổ chức các hoạt động nhân các ngày lễ, Tết như 8/3, 20/10, 20/11 với các hoạt động như giao lưu bóng đá, bóng chuyền, văn nghệ ...; Công đoàn cũng vận động cán bộ, công nhân viên chức, giáo viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội như ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", quỹ "Bảo trợ trẻ em", quỹ "Vì người nghèo", ủng hộ Miền Trung, ủng hộ phòng chống covid, tham gia hiến máu nhân đạo. Để chào mừng các buổi lễ trọng đại của trường và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước được các cấp và nhân dân khen ngợi. Tổ chức tham gia các hoạt động công tác xã hội như: Ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, nhận phụng dưỡng bà mẹ VNAH, ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ủng hộ đồng bào nơi bị thiên tai hoạn nạn, giúp đỡ, thăm hỏi chị em lúc ốm đâu, sinh đẻ.Tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, tạo sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa tạo ra những tiếng cười vui tươi, tinh thần thoải mái cho anh chị em sau buổi thời gian làm việc và trong lòng các chị em phụ nữ của công đoàn cơ sở trường Cao Đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi. Để góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc phát triển của đất nước về mục tiêu (Dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh). Bản thân tất cả chị em chúng ta trong thời gian đến cần phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng là người phụ nữ Việt Nam, Xứng đáng với danh hiệu mà Bác Hồ trao tặng đó là tám chữ vàng “ Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đan”

Không chỉ quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, công đoàn cơ sở trường Cao Đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi còn chú trọng đến việc nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên. Công đoàn đã phối hợp với chính quyền các cấp luôn tạo điều kiện cho từng đồng chí đoàn viên phát huy tinh thần tự chủ trong công việc, nâng cao tinh thần tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đẩy mạnh đổi mới sinh hoạt chuyên môn của từng khoa giúp nhau về phương pháp giảng dạy; trao đổi bàn bạc các kiến thức chuyên môn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của giáo dục toàn diện. Bên cạnh đó chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, chỉ đạo đẩy mạnh việc tự học, tự bồi dưỡng, nhất là ngoại ngữ và tin học. Đến nay, cán bộ, giáo viên trường Cao Đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi đều tự bồi dưỡng tin học, thành thạo kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và điều hành công việc. Với cá nhân tôi, nhờ có sự quan tâm sát sao của công đoàn, tôi cảm nhận sự thay đổi rõ rệt trong chuyên môn của mình. Bản thân tôi từ một giáo viên còn rất ít kinh nghiệm, tôi đã dần mạnh dạn hơn, tự tin đứng lớp hơn. Trong nhiều năm học qua, tôi đã dành được một số kết quả tích cực như: Giáo viên giỏi cấp trường, cấp tỉnh và đã đạt được những thành tích đáng kể. Những kết quả ban đầu đó là nhờ có sự hướng dẫn tận tình và bồi dưỡng, chỉ đạo sát sao của công đoàn nhà trường.

5.jpg


4.jpg

Công đoàn cơ sở Trường Cao Đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi tổ chức buổi sinh hoạt nữ công

Có thể nói công đoàn cơ sở trường Cao Đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi đã gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp nhờ phát huy được sức mạnh tập thể của đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên đã trở thành một “Mái ấm công đoàn” rất thân thiện, gần gũi và luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên. Kế thừa truyền thống tốt đẹp của tổ chức công đoàn Việt Nam, tập thể công đoàn nhà trường đã và đang tiến mạnh, tiến xa hơn và vững chắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công đoàn cơ sở trường liên tục được công nhận “Công đoàn xuất sắc” trở lên, nhiều lần được tặng bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Công đoàn nhà trường đã kết hợp với Ban giám hiệu trong việc chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho giáo viên, đoàn viên trong trường. Đặc biệt với những giáo viên ở xa như tôi luôn được tạo điều kiện hết sức để hoàn thành công việc. Chúng tôi được sắp xếp thời gian hợp lí, số tiết dạy, được quan tâm hỏi han hằng ngày. nhiều hình thức hỗ trợ giáo viên đã kịp thời được thực hiện như: xây dựng được một mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn, nhiều năm công tác tại trường Cao Đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi tôi đã chứng kiến và tham gia rất nhiều cuộc thăm hỏi thân tình, ấm áp. Từ giáo viên đến người nhà của giáo viên, ai ai cũng được chăm lo tận tình không chỉ lúc đau ốm, bệnh tật, mà còn cả khi có tin vui, tin mừng... Công đoàn nhà trường luôn đồng hành cùng những niềm vui nỗi buồn của đoàn viên. Cảm động nhất là chuyến thăm hỏi của công đoàn đã không ngại đường xá xa xôi vất vả để đến thăm tặng quà cho các cháu tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn. Kỷ niệm ấy tôi làm sao quên được. Qua các hoạt động nói trên, tôi thấy mình ngày càng trở nên năng động, nhiệt tình và vững vàng hơn trong công tác hoạt động công đoàn cũng như trong giảng dạy.

Tôi cũng hoàn toàn tin tưởng rằng sẽ mãi giữ được ngọn lửa đam mê và nhiệt huyết của mình để tiếp tục truyền năng lượng tích cực cho đồng nghiệp và nhiều thế hệ cho các em học sinh ở trong ngôi trường này và cũng là “Mái ấm công đoàn” và cả những nơi mà tôi vì sự nghiệp “trồng người” của mình; mãi xứng đáng là “Một đoàn viên công đoàn có trách nhiệm - Một người giáo viên đầy nhiệt huyết, sáng tạo”.

Qua bao nhiêu năm đã gắn bó dưới mái trường này là một quãng thời gian cũng không quá dài nhưng cũng đủ để tôi cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt từ bản thân mình cũng như các anh chị em đồng nghiệp trong nhà trường. Dưới sự dìu dắt, yêu thương, quan tâm của Công đoàn cơ sở trường, tôi dần trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn về mọi mặt. Từ tinh thần, thái độ, trách nhiệm công việc, đến chuyên môn nghiệp vụ tôi đều thấy mình tiến xa hơn. Nhờ có Công đoàn cơ sở trường mà tôi cảm thấy vô cùng yêu thương nơi mình làm việc đó là một “Mái ấm công đoàn” mà tôi đang cảm thấy rất là tự hào và hạnh phúc. Mỗi ngày mai thức dậy, tôi lại mỉm cười và vô cùng hạnh phúc, công đoàn là tổ ấm, là vòng tay nâng đỡ, tạo mọi điều kiện cho đoàn viên, người lao động phấn đấu vươn lên, nay đã là Phó chủ tịch công đoàn - Trưởng ban nữ công quần chúng Công đoàn cơ sở Trường Cao Đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi là hạnh phúc vì mình được đến dưới mái trường này, tiếp tục được cống hiến, và tiếp tục nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ mái nhà thứ hai đó là “Mái ấm công đoàn” Công đoàn cơ sở Trường Cao Đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi./.